Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

9-1 năm nay- Kí ức Thi Đua!

Năm nay kỉ niệm ngày thành lập đơn vị tôi 09-01, chúng tôi gặp nhau vào tối se lạnh Hà Nội! Đồng đội bao thế hệ của đơn vị tôi: Máy Đo, rồi Đo Lường, rồi Tiêu Chuẩn-Đo Lường-Chất Lượng...tên đơn vị thay đổi, nhưng tình cảm của chúng tôi vẫn vậy, vẫn rất ....Lính.


Nguyên Trưởng Phòng ôn lại những mốc quan trọng của Đơn vị tôi! Anh gần 70 vẫn trẻ trung với trí nhớ tuyệt vời!

Nguyên Trưởng phòng U80, vẫn thuyết trình kỉ niệm, thành tích năm xưa trong công tác bảo đảm Đo Lường cho Binh chủng Tên Lửa Ra Đa!

Hai thế hệ Bác-Cháu nữ Sỹ quan quân nhân- Hai Hoa hậu độc nhất của chúng tôi, trước và nay!

Nguyên Trưởng Phòng U70 vẫn thế, ít phát biểu .... hoành tráng, nhưng lại nhiều tâm sự đời thường!

Thế hệ lãnh đạo chỉ huy đơn vị ngày nay, trẻ trung tài giỏi!

Hãy nâng li rượu Chúc mừng Sức khỏe, Hạnh phúc của Chúng ta và Gia đình!


Tuy có yếu chút xíu, nhưng cán bộ phụ trách mảng Chất Lượng năm xưa vẫn đi taxi đến dự ngày vui của đơn vị cùng chúng tôi!

Nguyên Phó phòng mới rời nhiệm kì công tác được 8 tháng, vẫn quan tâm đến đồng đội  phái đẹp!

Nguyên Phó Phòng, đã là ông nội, ngoại vẫn trẻ trung nhanh nhẹn, chuẩn xác như những năm xưa chỉ đạo kĩ thuật ngành Đo Lường Phòng Không!
 Nguyên cán bộ Đo Lường lớp đầu tiên của Quân chủng, ông nay đã tuổi 83, đầy nhiệt huyết, với tâm hồn văn nghệ đáng phục. Ông vẫn hát những bài ca Đỏ bằng tiếng Nga, tự biên dịch và hát bài hát ca ngợi Bác Hồ bằng tiếng Anh!
  Hai thế hệ cùng nâng li chúc: Khỏe và Hạnh phúc

Cán bộ phụ trách Chất lượng kiêm ca sỹ của Đơn vị tôi! Chúc mừng Anh vừa lên chức ông Ngoại!


Vẫn vậy sau những li rượu mừng lâng lâng, đồng đội tôi, những thợ nghiện, đủ các thế hệ vẫn ....Vi phạm qui chế đốt thuốc trong ...Phòng!
 ....Và đây chúng tôi những người đồng đội cùng thế hệ vẫn vậy, tình cảm như xưa!


 ....rồi, đầu Xuân đồng đội xem tay đoán số: ....."Thủ trưởng còn....Ngon lắm!". Đấy Bộ đội về Hưu, vẫn....Ngon lắm! Heeeeeee
Chia tay nhau, nhân dịp Đơn vị nhận Huân chương Bảo Vệ Tổ Quốc, vì có thành tích 10 năm Đơn vị Quyết Thắng liên tục (2003-2013), chúng tôi đều có túi quà lưu niệm!
Nhớ lại câu chuyện Thi Đua năm xưa!
......................
Nhân ngày trao quân hàm Đại Tá cho tôi, Trưởng phòng Chính trị chúc mừng:
- Chúc mừng đồng chí với quân hàm Đại tá, mong đồng chí chỉ huy đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt nhiều thành tích trong thi đua!
- Xin cảm ơn! Tôi mong lãnh đạo, chỉ huy quan tâm, giúp đỡ và bình xét đơn vị tôi đạt danh hiệu "Đơn vị Quyết Thắng" cuối năm. Đã lâu rồi chúng tôi không có danh hiệu đó!
- Đúng! Đó là công tác thi đua, "Bó đũa chọn cột cờ" mà, vì tỷ lệ khen thưởng.
 Trưởng phòng Chính trị chuyển đổi cách xưng hô:
- Làm "Đũa" được đi "Gắp" không sướng sao Ông? 
(Vì các đơn vị đạt danh hiệu "Quyết Thắng" thường mời các đơn vị khác liên hoan mừng thành tích cuối năm).
Tôi nóng mặt, thấy bực bội trong đầu, không ngờ cán bộ chính trị đùa ..vô văn hóa như vậy, phát luôn một lèo kiểu quan...Võ:
- Cảm ơn Ông chỉ giáo! Chúng tôi không thích "Gắp", chúng tôi thích làm "Cột cờ", Ông thích "Gắp" hãy làm "Đũa" đi! Chúng tôi tự so sánh với các "Cột cờ" khác trong cơ quan, chúng tôi chẳng kém, có phần hơn đấy!...
....Mọi người xửng sốt kiểu phát biểu bổ báng, thiếu tế nhị của Tôi!
Thế nhưng cũng từ đấy, chúng tôi được chọn làm "Cột Cờ", hôm nay Chúng tôi xứng đáng nhận "Huân Chương Bảo vệ Tổ Quốc" với thành tích 10 năm là đơn vị Quyết Thắng liên tục.
Chúc mừng và Cảm ơn các Đồng đội! 

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/5/50/Fatherland_Defense_Order.png/180px-Fatherland_Defense_Order.png [/img]
      3. "Huân chương Bảo vệ Tổ quốc” hạng nhất để tặng cho tập thể đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

      A) Đã được tặng "Huân chương Bảo vệ Tổ quốc” hạng nhì, 5 năm tiếp theo liên tục đạt danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc” hoặc "Đơn vị quyết thắng” và có ba lần được tặng Cờ thi đua cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương hoặc hai lần được tặng "Cờ thi đua của Chính phủ”;

      Xóa
  2. Nhiệt liệt chúc mừng ngày hội ngộ của những người lĩnh kỷ thuật tài năng
    Chúc mừng người đẹp trai nhất hội (tóc trắng áo sọc ngang ở ngực) Ông Đại Tá này còn nhiều em nhìn ngang đấy hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bicon già nhất đấy bác Bu ơi;vì Bicon có bộ tóc trắng nhất mà. Híiiii

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa